29 ก.ย. 2557

แป้งพัฟยี่ห้อไหนดีที่สุด หน้ามัน ไม่อุดตัน pantip?

แป้งพัฟ ยี่ห้อไหนดีที่สุด หน้ามัน ไม่อุดตัน pantip ?
เพราะ แป้งพัฟ เป็นเครื่องสำอางชิ้นสำคัญที่จะมาเนรมิตให้ผิวหน้าของคุณเรียบเนียน อย่างที่เกร็ดดี้เคยบอกกันอยู่บ่อยๆ ว่า เราควรให้ความสำคัญกับการเตรียมผิวหน้า" การใช้แป้งพัฟทาหน้านั้นก็เป็นการปกป้องไม่ให้รองพื้นที่เราพิถีพิถันทาไว้หลุดหายไป แถมระหว่างวันคุณยังสามารถหยิบแป้งพัฟมาเติมได้อีกด้วย

ด้วยความที่เกร็ดดี้เป็นชะนีหน้ามัน สิ่งที่ต้องตามล่า ก็คือ หาแป้งพัฟดีๆ ที่จะมาควบคุมความมันระหว่างวัน เพราะถึงจะไม่มีแป้งพัฟใดในโลกที่ควบคุมความมันได้ทั้งวัน แต่อย่างน้อยถ้าเรามีแป้งพัฟดีๆ สักอัน ก็ไม่ต้องมานั่งโบ๊ะหน้าให้เสียเวลา และด้วยความที่เป็นคนชอบลอง ตามล่าหาสิ่งที่ดีให้กับตัวเอง เกร็ดดี้ก็ได้ข้อสรุปว่า ของดีราคาถูกยังมีอยู่จริงนะคะ ของบางอย่างไม่จำเป็นต้องเสียเงินราคาแพงเพื่อให้ได้มาแค่ตลับแป้งที่หรูหราไฮโซ

วันนี้เกร็ดดี้จึงขอจัดอันดับ 5 แป้งพัฟในดวงใจ ราคาถูก ที่รับรองว่าทาแล้วสวย เนียน เด้ง ได้ทุกสถานการณ์แน่นอนค่ะ


แป้งพัฟ ZENDORI UV Oil free
แป้งพัฟ ZENDORI UV Oil free
1. แป้งพัฟ ZENDORI UV Oil free SPF12 ราคา 59 บาท เป็นแป้งพัฟที่ราคาถูกมากกกกกก ถูกจนตอนแรกคิดว่า จะดีหรอถ้าจะเอามาทาบนผิวหน้า แต่เชื่อมั๊ย ตั้งแต่ที่เกร็ดดี้ตัดสินใจใช้ ผิวหน้าเนียนสมคำร่ำลือ ไม่หมองคล้ำ แถมยังควบคุมความมันได้ดีอีกด้วย แต่อาจจะไม่ทนต้องเติมระหว่างวัน ควบคุมมันปานกลางสมราคาค่ะ


แป้งพัฟ Celina UV BLOCK spf 15
แป้งพัฟ Celina UV BLOCK spf 15
2. แป้งพัฟ Celina UV BLOCK spf 15 ราคา 120 บาท แป้งตัวนี้ดังมากในวงการพริตตี้ หลังจากที่เกร็ดดี้ได้ยินเสียงร่ำลือก็ต้องลองสักหน่อย ขอบอกว่าปกปิดแบบเนียนกริ๊บ ไม่เห็นจุดด่างดำและริ้วรอย ที่สำคัญควบคุมความมันได้ดีมากกกก! ระหว่างวันแค่ซับหน้าและตบแป้งนิดหน่อยก็สวยเด้งได้ตั้งแต่เช้ายันเย็นเลยค่ะ

แป้งเนื้อแมทไม่วิ้ง ไม่ว้าว เหมาะสำหรับสาวๆ ที่หน้ามันระดับเทพ ข้อควรระวัง เนื้อแป้งอาจจะค่อยข้างหนา ระหว่างวันใช้แปรงแทนพัฟก็จะช่วยให้ความเป็นธรรมชาติมากกว่า



แป้งพัฟ Maybelline ClearSmooth All in One
แป้งพัฟ Maybelline ClearSmooth All in One
3. แป้งพัฟ Maybelline ClearSmooth All in One ราคา 199 บาท เป็นแป้งพัฟที่มีเนื้อแมทละเอียดดีมาก ปกปิดได้ปานกลาง ควบคุมความมันได้ดีมากจริงๆ ที่สำคัญ เค้ายังเคลมไว้ว่าป้องกันแสงแดดเหมาะกับสาวไทยที่ต้องเจอแสงแดดแรงๆ ส่วนเนื้อแป้งไม่หนา ไม่บางจนเกินไป รู้สึกเบาสบายหน้า ไม่รู้สึกว่าโบกแป้งลงบนหน้านั้นเอง



แป้งพัฟ Rimmel stay matte pressed powder
แป้งพัฟ Rimmel stay matte pressed powder
4. Rimmel stay matte pressed powder ราคา 350 บาท แป้งตัวนี้มีต้นกำเนิดจากประเทศอังกฤษ ราคาอยู่ในเรทเดียวกับ Maybelline ถึงแป้งพัฟแบรนด์นี้ยังไม่มีขายในเมืองไทย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะร้านพรีออเดอร์หรือร้านขายเครื่องสำอางใหญ่ๆ มีทุกร้าน แป้งตัวนี้ได้รับการยืนยันว่าดีจากเสียงของบล็อกเกอร์ต่างประเทศ แทบจะทุกคนต้องรีวิวแป้งยี่ห้อนี้ ข้อดีของแป้งตัวนี้คือ ตัวแป้งพัฟมีส่วนผสมของ Natural Minerals จะช่วย ควบคุมความมัน

โดยทาง Rimmel เค้าเครมไว้ว่าคุมมันได้นานถึง 5 ชั่วโมงเลยทีเดียว หลังจากที่ใช้แล้ว 5 ชั่วโมง ผ่านไปก็มีหน้ามันบ้างนิดหน่อยบริเวณทีโซน แต่ถ้าเทียบสิ่งที่เค้าเคลมมาก็ถือว่าใกล้เคียงเลยค่ะ



แป้งพัฟ Cezanne UV Foundation Ex Plus
แป้งพัฟ Cezanne UV Foundation Ex Plus
5. แป้งพัฟ Cezanne UV Foundation Ex Plus SPF23 PA++ ราคา 400 กว่าบาท (ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นที่จัดขึ้น) แป้งพับรุ่นใหม่ของ Cezanne ที่โด่งดังในประเทศญี่ปุ่นเ ที่เหมาะมากๆ สำหรับสาวๆ ที่ชอบทาแป้งผสมรองพื้นชนิดโปร่งแสง ที่มีส่วนผสมของสารกันแดดและมอยเจอร์ไรเซอร์ ข้อดีของแป้งตัวนี้ก็คือ ไม่ว่าคุณจะโบ๊ะแป้งทับกี่รอบ แป้งก็จะไม่ตกร่อง เรียบเนียบ และเป็นแป้งพับ ที่ไม่ผสมน้ำมัน ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมใดๆ ซึ่งตอบโจทย์สาวๆ ที่กลัวปัญหาสิวขึ้นจากการทาแป้งพับ ได้มากเลยทีเดียว

ด้วยความที่โกอินเตอร์มาจากญี่ปุ่น แป้งตัวนี้จึงเป็นแป้งพับ ที่ราคาสูงที่สุดใน 5 อันดับนี้ แต่เอาเป็นว่า คุณภาพเริ่ดก็ต้องกล้าควักกระเป๋าสู้นะ จริงมั๊ย!

Tips : การทาแป้งแต่ละครั้ง ส่วนตัวแล้วเกร็ดดี้จะชอบใช้แปรงปัดแป้งมากกว่าใช้พัฟค่ะ หลังจากปัดแป้งพับเสร็จเรียบร้อยให้ฉีดน้ำแร่ และใช้กระดาษทิชชู่ซับออก แป้งจะติดทนขึ้น และดูบางกว่าใช้พัฟค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก อินเทอร์เน็ต , http://www.maybelline.co.th/

เนื้อหาโดย Greddy


แป้งพัฟยี่ห้อไหนดีที่สุด จาก celeb-online.net

แป้งพัฟยี่ห้อไหนดีที่สุด หน้ามัน ไม่อุดตัน pantip
แป้งพัฟยี่ห้อไหนดีที่สุด หน้ามัน ไม่อุดตัน pantip


แป้งพัฟฟ์(Puff) เป็นเครื่องสำอางชิ้นเอกที่สาวเราขาดไม่ได้ เพราะเป็นตัวช่วยฉาบใบหน้าที่หมองคล้ำ ลบจุดด่างดำ ริ้วรอยได้ ถึงแม้จะใสเด้งเนียนชั่วคราวก็เหอะ

แค่พก 1 ตลับใส่กระเป๋าก็ทำให้ผู้หญิงอุ่นใจได้ราวกับเป็นยาสามัญประจำบ้านที่ต้องมีไว้ในกระเป๋าเครื่องสำอาง

เราจึงขอจัดอันดับ 5 แป้งพัฟฟ์ในดวงใจของผู้หญิง ที่เขาว่ากันว่า ปาดแป้งไปปุ้บเนียนกริ๊บทั้งหน้า ! แถมคุมมันได้ขั้นเทพ

อันดับ 1 -> laura mercier foundation powder
แป้งพัฟ laura mercier foundation powder
แป้งพัฟ laura mercier foundation powder


laura mercier foundation powder หรือป้าลอร่า แป้งพัฟฟ์ขวัญใจสาวๆ ที่ถูกขนานนามว่า ที่สุดของแจ้ เป็นแป้งในฝันของผู้หญิงหลายต่อหลายคน ขอบอกว่าปกปิดแบบเนียนกริ๊บ ไม่เห็นริ้วรอย และที่สำคัญเนื้อบางเบา ไม่หนักหน้า

แป้งเนื้อแมทต์ไม่วิ้ง ไม่มันวาว เหมาะสำหรับคนหน้ามันขั้นเทพ คุมมันได้ดีชนะเลิศ แต่ขอตินิดหน่อย..ให้เนื้อแป้งน้อยหมดเร็วมากถึงมากที่สุด

ความเทพไม่หมดแต่เพียงแค่นี้ “พัฟฟ์” ที่ให้มาในตลับ แตะแล้วไม่กินแป้ง คงจะรู้ว่าแป้งน้อยนั่นเอง ปัดแล้วหน้าไม่เป็นคราบ นุ่มสุดๆ



อันดับ 2 -> Kanebo Impress Powder Foundation
แป้งพัฟ Kanebo Impress Powder Foundation
แป้งพัฟ Kanebo Impress Powder Foundation


ได้ยินคำกล่าวขวัญกันหนาหูหนักหนาว่า แป้ง Impress เป็น 1 ในแป้งตระกูลเทพ Kanebo เนียนกริบ เด้ง ผ่อง ปกปิดกระ ฝ้า ทุกเม็ดได้ดี แป้งกลืนไปกับผิว ราคาค่อนข้างแพงแต่คุ้ม ปกปิดเยี่ยม

โบ๊ะแป้งแล้วไมได้ดูหนาเหมือนทารองพื้น ปกติเวลาเหงื่อออกจะมีคราบแป้งให้เห็นแต่สำหรับตัวนี้ไม่มีเลย แป้งกลืนไปกับผิวหน้า แถมทำให้รูขุมขนที่กว้าง ๆ มองแทบไม่เห็นเลย

เหมาะสำหรับคนแพ้ง่าย เพราะไม่ทำให้มีสิว หรือผดเกิดใหม่ ไม่มีปัญหาเรื่องสีดร็อประหว่างวัน 



อันดับ 3 -> Chanel matte lumiere extreme
แป้งพัฟ Chanel matte lumiere extreme
แป้งพัฟ Chanel matte lumiere extreme


เป็นแป้งพัพฟ์ที่หลายเสียงบอกต่อ เป็นแป้งไฮโซด้วยราคาเหยียบกว่าสองพัน แต่แพกเกจจิ้งหรูหราสุดพลัง ตลับสี่เหลี่ยมผืนผ้าพร้อมตัวอักษร CC ไขว้กัน สอดใส่ในซองกำมะหยี พกขึ้นมาตบแป้งระหว่างวันก็ทำให้ดูโก้หรูขึ้นมาทันที แถมกระจกยังใหญ่เว่อร์ส่องทีสะใจหน้าเหลือเกิน

ปกปิดริ้วรอย จุดด่างดำ และคุมความมันได้ดี ไม่งกแป้ง ใช้ได้นาน แถมใช้แล้วดูมีสกุล หน้าผ่องเด้งดูมีโหงวเฮ้งอีกต่างหาก 



อันดับ 4-> M.A.C Mineralize Skinfinish
แป้งพัฟ M.A.C Mineralize Skinfinish
แป้งพัฟ M.A.C Mineralize Skinfinish


M.A.C mineralize skinfinish แป้งแมคสุดฮิต เป็นเเป้งฝุ่นที่ไม่ผสมรองพื้นแต่ถูกอัดเเข็งมาในรูปแบบของตลับ และที่สำคัญของก๊อปปี้ตรึมตามร้านเปิดท้าย ระวังให้ดีนะจ๊ะจะบอกให้

แป้งตลับกลมใส แต่ไม่มีพัฟฟ์ และกระจก สามารถมองเห็นเนื้อในของแป้ง ทาแล้วไม่โบ๊ะ ไม่หนา ไม่วอก ไม่หนักหน้า บางเบาสุดๆ
แป้งไม่ตกร่อง ไม่จมในรูขุมขน ไม่เป็นคราบระหว่างวัน แป้งอัดมาแน่นมาก ใช้ได้นานหลายเดือน เรียกได้ว่า ซื้อมาคุ้มค่าแน่นอนจ้า แถมตกแล้วเนื้อแป้งไม่แตกได้ง่ายๆด้วยแนะ



อันดับ 5 -> Maybelline Clear smooth all in one
แป้งพัฟ Maybelline Clear smooth all in one
แป้งพัฟ Maybelline Clear smooth all in one


แป้งรองพื้น หรือเรียกว่า “แป้งเจนี่” ด้วยคุณสมบัติเพียบ ปรับผิวกระจ่างใส ปกปิดรอยสิว จุดด่างดำ รูขุมขน ปรับผิวให้เรียบเนียนสวย และมีสีผิวที่สม่ำเสมอ ติดทนนานตลอดวัน กลมกลืนกับสีผิว และมี SPF 25 PA++ สรรพคุณสารพัด

เนื้อแป้งเนื้อแน่น แต่แป้งค่อนข้างนุ่ม และอ่อนไหว! เคยทำตลับหล่นไม่แรงมาก แต่แป้งแตกระแหงจนต้องทิ้งกันทีเดียว

แป้งตัวนี้ติดทนปานกลาง ปกปิดเบาๆ เหมาะสำหรับวันสบายๆ หรือคนที่ต้องการความเป็นธรรมชาติ และดีที่สุดเท่าที่เคยใช้แป้งเมย์เบลลีน มีไว้สักตลับก็ไม่เสียหายอะไร ไว้เติมระหว่างวันกรุบกริบ